Xốp cách âm phòng karaoke

Các quán karaoke ngày nay đã trở thành một địa điểm giải trí vô cùng quen thuộc với các cá nhân hay tổ chức nào tại Việt Nam. Với số lượng các quán karaoke ngày càng tăng lên thì đồng nghĩa với việc kinh doanh ngày càng gay gắt hơn.

f:id:cattuong9102:20190905134922j:plain

Một trong các yếu tố cơ bản đối với các phòng karaoke chính là chất lượng âm thanh phải hoàn hảo. Và để đáp ứng được điều đó, các phòng karaoke đã sử dụng vật liệu cách âm tường để âm thanh hoàn hảo trong phòng karaoke.

Giới thiệu về vật liệu cách âm phòng karaoke

Các quán karaoke mọc lên ngày càng nhiều, để cạnh tranh và phát triển trong lĩnh vực này thì các chủ quán luôn phải nâng cao chất lượng của phòng karaoke.

Các chủ quán phải nghĩ ngay đến làm thế nào để phòng karaoke có chất lượng tốt nhất, âm thanh không thể lọt ra ngoài. Đến lúc này thì hãy nghĩ ngay đến vật liệu tấm cách âm polystyrene để làm cho âm thanh phòng hát hay hơn.

Sử dụng vật liệu cách âm mang đến nhiều lợi ích cho phòng hát, khiến cho âm thanh to, đều và sắc nét hơn. Do đó, nếu không sử dụng vật liệu cách âm thì âm thanh rất dễ truyền ra ngoài phòng, gây ồn ào cho khu vực xung quanh, ảnh hưởng đến các phòng khác.

Đồng thời, sử dụng vật liệu cách âm cũng giúp làm hạn chế tình trạng dội âm liên tục khiến cho người ngồi trong phòng khó chịu, liên tục phải nghe nhiều tạp âm, nhiễu âm, ảnh hưởng đến màng nhĩ.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều vật liệu cách âm khác nhau. Trong đó, mỗi vật liệu sẽ cho hiệu quả khác nhau. Vậy làm thế để đo độ hiệu quả cách âm phù hợp với nhu cầu của mình hay chưa. Điều này cực kì đơn giản, chỉ cần bạn đứng cách cửa phòng hát 1m. Sau đó, tính lượng âm bị suy giảm.

Ví dụ: âm thanh phòng là 100dB, đứng cách cửa âm thanh là 70dB tức là lượng cách âm đã giảm 30dB.

Một số vật liệu phổ biến cách âm phòng karaoke

1, Cao su non

Đây là vật liệu đang được ưa chuộng cho các phòng karaoke. Cao su non có chức năng tiêu âm hiệu quả, được sử dụng trong phòng karaoke hoặc các phòng thu.

f:id:cattuong9102:20190905134959j:plain

2, Thạch cao

Hiện đang là vật liệu phổ biến không chỉ các quán karaoke mà còn được dùng rộng rãi trong các công trình thiết kế, trang trí nội thất, ngoại thất. Không chỉ có tác dụng cách âm, thạch cao còn được sử dụng với mục đích cách nhiệu hiệu quả.

3, Xốp XPS

Tấm xốp cách âm XPS được sử dụng trong các phòng hát karaoke không phải là loại xốp thông thường mà là xốp chuyên cách âm chuyên dụng dùng trong các khu chế xuất, khu công nghiệp. Chống ồn ào tại những nơi sang trọng như cao ốc, khách sạn.

f:id:cattuong9102:20190905135214j:plain

4, Bông thủy tinh

Bông thủy tinh với tỷ trọng lên tới 120kg/m3 , chịu nhiệt 300 độ C. Bông thủy được chọn là một trong những vật liệu cách âm hiệu quả cho phòng hát. Vật liệu bông thủy tinh thường được phủ một lớp giấy nhôm bề mặt hoặc có dạng trơn nhẵn.

Tác dụng hấp thu nhiệt bức xạ và ngăn truyền nhiệt, khúc nhiệt. Bên cạnh đó, tính năng cách âm không thể nhắc đến. Nó giúp ngăn mọi tiếng ồn từ bên ngoài vào trong phòng hát. Đồng thời tránh gây ồn ào cho khu vực xung quanh phòng hát.

5, Bông khoáng

Bông khoáng hay còn gọi là bông khoáng cách nhiệt hay len đá. Sản phẩm được tạo thành từ quặng khoáng đá nung chảy. Bông khoáng có thể chịu mức nhiệt lớn, hiệu quả vô cùng cao, không bắt cháy, chịu được mức nhiệt lên đến 850 độ C.

f:id:cattuong9102:20190905135034j:plain

6, Túi khí

Túi khí có đặc điểm siêu nhẹ, cách nhiệt tốt, bền đẹp và lâu dài. Thường được phủ nhựa tổng hợp cho độ bền cao hơn. Túi khí thường được sử dụng trong các quán karaoke, những nơi sang trọng như khách sạn, bệnh viện, trường học để giảm tiếng ồn, chống nóng và cách nhiệt tốt.

Đây là một số thông tin về các vật liệu cách âm. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn hiểu hơn về vật liệu cách âm phòng karaoke.