Bông thủy tinh cách nhiệt chống cháy có tốt không ?

Bông thủy tinh hay còn gọi là sợi thủy tinh – vật liệu cách nhiệt, cách âm được làm từ sợi thủy tinh. Là vật liệu bảo ôn trong xây dựng. Bông thủy tinh có thể đặt trong các vách tường, trên trần mái với mục đích chống nóng, cách nhiệt làm tăng khả năng hấp thụ và phân tán âm thanh có tác dụng cho việc gia tăng rõ ràng của giọng nói, giảm tạp âm hiệu quả.

f:id:cattuong9102:20190905135034j:plain

Bông thủy tinh

Cách nhiệt chống cháy của bông thủy tinh

Được làm từ sợi thủy tinh, tổng hợp chế xuất từ đá, đất sét, xỉ …. Các thành phần chủ yếu là alumium, silicat, canxi, oxit kim loại không chứa amiang có tính cách nhiệt, cách âm, cách điện cao, không cháy mềm và có tính đàn hồi tốt.

Bông thủy tinh cách nhiệt có chống cháy tốt không ?

Bông thủy tinh được sản xuất với tính chất nhiệt và cơ học khác nhau. Chúng được cấu tạo và sản xuất từ sự hợp nhất của hỗn hợp cát tự nhiên, thủy tinh tái chế từ 1,450 độ C khi đó thủy tinh sẽ chuyển sang dạng sợi.

Quá trình sản xuất bông thủy tinh gần giống với quá trình sản xuất keo bông thủy tinh phải thông qua quá trình một mạng lưới bởi lực hướng tâm và làm mát khi tiếp xúc với không khí.

Sự gắn kết và độ bền cơ học cho ta thu được sản phẩm gắn kết các sợi với nhau. Sau đó, người ta đem đun sợi này với nhiệt 200 độ C, được láng để tạo cho chúng có sự liên kết ổn định.

Bông thủy tinh có thể chịu được nhiệt độ -4 độ C lên tới 350 độ C đối với sản phẩm bông thủy tinh có phủ màng nhôm bạc và – 4 độ C lên tới 120 độ C đối với bông thủy tinh không có màng bạc.

Bông thủy tinh có ưu điểm là không cháy nên thích hợp cho việc can ngăn chống cháy trong trường hợp có đám cháy.

* Xem thêm về bông thủy tinh tại https://cattuongcorp.com/vi/san-pham/san-pham-cach-nhiet-khac/bong-thuy-tinh-huamei.html

Ứng dụng của bông thủy tinh

Bông thủy tinh được sử dụng trong các khoang rỗng của vách ngăn như vách tôn, trần nhà, ván thạch cao, hay giữa 2 bức tường với nhau nhằm mục đích cách nhiệt chống nóng, tiêu âm, cách âm.

Ngoài ra, bông thủy tinh còn có tính đàn hồi tốt có thể làm vật liệu chấn sàn, giảm ảnh hưởng tạp âm từ tiếng bước chân hay tiến xê dịch đồ đạc đối với tần dưới.

Chịu nhiệt tốt nên bông thủy tinh được dùng để chống nóng cho nhà xưởng, khu công nghiệp, khu chế xuất, các công trình kho cảng.

Với tính năng chịu nhiệt, khả năng chống cháy của bông thủy tinh được dùng làm vật liệu cách điện trong tường, chống cháy trong những trường hợp cần phải cách ly chống cháy hiệu quả.

*Xem thêm: Giải pháp chống nóng mái tôn cho nhà