Một số cách giúp cho ngôi nhà mát mẻ trong ngày nắng

Những cách trong bài viết bên dưới đây sẽ giúp giảm bớt phần nào sự khó chịu của cái nóng ngày hè mà không cần phải bật máy điều hòa.

1, Trồng cây xanh

Đặt thêm những chậu cây xanh trong nhà hoặc thiết kế một giàn cây deo ngoài ban công sẽ có tác dụng rất lớn giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà. Cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong ngày nóng bức.

f:id:cattuong9102:20191017125108j:plain

2, Luôn kéo rèm cửa

Biện pháp đơn giản nhất là luôn kéo rèm cửa. Bạn nên chọn những loại rèm cửa màu sắc tối để tránh bức xạ nhiệt vào trong phòng. Biện pháp đơn giản này có thể giúp làm giảm 7% chi phí hóa đơn tiền điện, giúp cho nhiệt độ căn phòng luôn ở mức thấp.

Tận dụng những luồng gió mát tự nhiên vào buổi tối để giúp không khí trong phòng luôn được lưu thông. Hãy đảm bảo không khí có thể lưu thông bằng cách mở các cánh cửa đối diện nhau. Điều này không chỉ giúp lấy gió tự nhiên mà còn giúp không khí trong phòng có nhiều oxy hơn và làm giảm cảm giác oi bức.

3, Mẹo với một chiếc quạt

Không cần phải bật máy điều hòa để có hơi lạnh tỏa ra trong căn phòng. Bạn có thể sử dụng một mẹo nhỏ đơn giản với nước đá và một chiếc quạt. Để đá lạnh trong một chiếc thau, đặt trước quạt. Hơi quạt bốc lên sau đó sẽ được quạt thổi khắp phòng, giúp giảm nhiệt tốt.

4, Chỉnh lại quạt trần

Vào mùa hè, cài đặt quạt trần quay ngược chiều kim đồng hồ, tạo gió nhẹ. Khi đứng dưới quạt sẽ cảm nhận được luồng gió lạnh trực tiếp xuống cơ thể, không khí lạnh tập trung và không bị loãng khắp phòng.

f:id:cattuong9102:20191017125154j:plain

5, Thay đèn sợi đốt

Các bóng đèn sợi đốt cũng tỏa ra một lượng nhiệt rất lớn, năng lượng này là hoàn toàn lãng phí. Bạn nên thay thê những bóng đèn sợi đốt bằng đèn huỳnh quang compact. Không chỉ giúp nhiệt đổ giảm mà còn giúp giảm hóa đơn tiền điện.

>> Tham khảo thêm: Giải Pháp Thi Công Chống Nóng Cho Nhà Mái Bê Tông Hiệu Quả